• Hỏi đáp
  • Đăng nhập
webthietkegiare.com webthietkegiare.com webthietkegiare.com webthietkegiare.com
TIÊU ĐIỂM

Phong thủy học – bố trí và sử dụng vùng Tài Vị



Bạn đã biết vùng tài vị là gì? Ngôi nhà bạn đang sống vùng tài vị nằm ở đâu?

Phong thủy học và cổ nhân cho rằng, trong nhà ở có một vùng có thể mang lại tài lộc, sinh vượng cho chủ nhân nếu biết sử dụng nó, đó là vùng Tài vị.


Trong phong thủy học có nhiều thuyết khác nhau về vùng tài vị, song quan niệm được chấp nhận nhiều nhất, đó là vùng góc nghiêng ở nơi phía cửa ra vào. Vùng không gian này đáy hình chiếc quạt chỉ mở có 1 phần mà góc nhọn của quạt quay ra phía có cửa ra vào( tất cả mọi cửa trong căn nhà)

Theo phong thủy học, nếu cần sự hanh thông mọi việc thì vùng tài vị cần có 5 điều kiện sau:

1. Tài vị nên sáng:

Vùng tài vị lúc nào cũng được ánh sáng tự nhiên chiếu vào, không được u tối. Nếu ánh sáng mặt trời chiếu vào không mạnh yếu ớt phải dùng bằng ánh đèn. Làm vậy vùng tài lộc sẽ tạo ra sự sinh vượng lớn.

2. Tài vị nên Sinh:

Theo thuyết phong thủy, nên đạt những cây tốt tươi, lá to không nên dùng cây gai hoặc cây khẳng khiu, cọc cằn như cây khế) vào những vị trí Tài vị.

3. Tài vị nên Tọa:

Tài vị nhất là giá tài khí sở tụ( nơi tụ khí tiền tài của một nhà) phải được gia chủ sử dụng. Trong phòng ăn hay nhà bếp, vùng tài vị nên đặt tủ lạnh, treo tủ đựng thực phẩm… sẽ tạo ra dấu hiệu đầy đủ, mãn nguyện trong ăn uống.

4. Tài vị nên Nằm:

Nơi ngủ cũng ảnh hưởng đến lành dữ, hung thịnh của một đời người. do vậy phong thủy học đã chỉ ra rằng vùng tài vị nên đặt giường ngủ, điều đó làm cho tài vận của người đó hung thịnh.

5. Tài vị nghi cát:

Tài vị là nơi tài khí ngưng tụ nên ở nơi này người ta thường đặt các vật biểu tượng phúc lộc thọ, tượng thần tài, hay các linh vật…

Phong thủy học – tài vị được cổ nhân áp dụng rất nhiều trong khi xây dựng các công trình kiến trúc cổ xưa cũng như ngày nay. Nhà là không gian sống của con người, mọi sinh hoạt hàng ngày đều diễn ra ở đó nên nó có ảnh hưởng rất lớn đến sự hung thịnh của chủ nhân. Tài vị chỉ là một phần nhỏ nhưng rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn, biết khôn khéo sử dụng sẽ mang lại may mắn tài lộc cho chủ nhân và cũng có thể mang lại những điều hung xấu. 


Các bài viết khác liên quan:

Bài cùng chủ đề: :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét